bh

Tổ Tư vấn tâm lý học đường năm học 2019 - 2020 ra mắt và chính thức hoạt động

Thứ tư - 02/10/2019 20:21
Cũng như các buổi sáng đầu tuần trước, thứ hai ngày 30/09/2019 thầy và trò Trường THPT Lâm Hà đã có một tiết sinh hoạt tập trung đầu tuần rất ấn tượng. Tổ Tư vấn tâm lý học đường năm học 2019 - 2020 của nhà trường ra mắt và chính thức đi vào hoạt động.
H3
H3
Sau phần nghi thức chào cờ, học sinh toàn trường đã được nghe cô Phan Thị Thanh Mai – Phó Hiệu trưởng, Tổ trưởng Tổ Tư vấn - thông qua Quyết định thành lập Tổ Tư vấn tâm lý học đường năm học 2019 - 2020 của Hiệu trưởng Trường THPT Lâm Hà. Mục đích của công tác tư vấn tâm lý cho học sinh là phòng ngừa, hỗ trợ và can thiệp (khi cần thiết) đối với học sinh đang gặp phải khó khăn về tâm lý trong học tập và cuộc sống để tìm hướng giải quyết phù hợp, giảm thiểu tác động tiêu cực có thể xảy ra; góp phần xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện và phòng chống bạo lực học đường. Công tác tư vấn tâm lý cũng hỗ trợ học sinh rèn luyện kỹ năng sống; tăng cường ý chí, niềm tin, bản lĩnh, thái độ ứng xử phù hợp trong các mối quan hệ xã hội; rèn luyện sức khỏe thể chất và tinh thần, góp phần xây dựng và hoàn thiện nhân cách.
 


Cô Phan Thị Thanh Mai cũng đã thông qua Kế hoạch về công tác tư vấn tâm lý cho học sinh trong năm học 2019 - 2020, đặc biệt nhấn mạnh nguyên tắc đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng trong nhà trường và sự tham gia của cha mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp của học sinh (gọi chung là cha mẹ học sinh) và các lực lượng ngoài nhà trường có liên quan trong các hoạt động tư vấn tâm lý học sinh. Mặt khác, công tác tư vấn tâm lý cũng cần đảm bảo quyền được tham gia, tự nguyện, tự chủ, tự quyết định của học sinh và bảo mật thông tin trong các hoạt động tư vấn tâm lý theo quy định của pháp luật.
Các thầy cô là thành viên của Tổ Tư vấn tâm lý học đường cùng bước lên sân khấu ra mắt trước học sinh toàn trường: Cô Lê Thị Xuân Mai (Tổ trưởng Tổ Sinh học - Công nghệ), cô Trịnh Thị Hải Hà (Tổ trưởng Tổ Hóa học), cô Vũ Thị Thơm (Tổ trưởng Tổ Sử - Địa - GDCD), cô Phan Thị Tố Quyên (Trưởng Ban nữ công - Chi ủy viên), thầy Nguyễn Văn Hải (Phó Bí thư Đoàn trường) và cô Hồ Thị Lan (Nhân viên Y tế).
 

          Sau phần giới thiệu, ra mắt, Tổ Tư vấn tâm lý học đường đã thực hiện chuyên đề “Quy tắc ứng xử văn hóa học đường, nề nếp kỷ cương trường học” với rất  nhiều thông điệp mang tính giáo dục cao. Cô Phan Thị Tố Quyên đại diện Tổ Tư vấn dẫn chương trình phỏng vấn và định hướng cho học sinh toàn trường về những quy tắc ứng xử văn hóa học đường góp phần thực hiện nghiêm túc nề nếp kỷ cương trường học. Đại diện học sinh khối 10, 11, 12 đã trình bày chính kiến về những vấn đề có liên quan đến học sinh Trường THPT Lâm Hà đồng thời thể hiện mong muốn kêu gọi tất cả các bạn học sinh cùng lớp, cùng trường tích cực rèn luyện bản thân, thi đua học tập để góp phần tôn tạo nên vẻ đẹp của ngôi trường đã có bề dày thành tích 34 năm hình thành và phát triển.

         
Ca khúc “Xinh tươi Việt Nam” do Thanh Trang đến từ lớp 12A3 trình bày và nhạc phẩm “Áo trắng đến trường” do tam ca Thanh Trang – Diễm Quỳnh – Thảo Trinh thể hiện đã tạo nên những bất ngờ thú vị cho thầy và trò Trường THPT Lâm Hà trong tiết sinh hoạt tập trung đầu tuần 6 của năm học 2019 - 2020.
 

         
Có thể nói, thời gian vẫn không ngừng trôi, nhưng dư âm của tiết sinh hoạt đầu tuần vẫn lắng đọng mãi trong trái tim và tâm hồn của mỗi học sinh Trường THPT Lâm Hà.


Hy vọng Tổ Tư vấn tâm lý học đường sẽ hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 của Trường THPT Lâm Hà./.






 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LH1
LH2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây