bh

TRƯỜNG THPT LÂM HÀ TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ “PHÒNG CHỐNG TỆ NẠN XÃ HỘI, PHÒNG CHỐNG TÁC HẠI CỦA MA TÚY VÀ THUỐC LÁ”

Thứ ba - 26/09/2023 20:55
Thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 đồng thời tạo sân chơi bổ ích cho học sinh, sáng thứ hai ngày 25/9/2023, Trường THPT Lâm Hà tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Phòng chống tệ nạn xã hội, phòng chống tác hại của ma túy và thuốc lá”. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa được kết hợp triển khai trong tiết sinh hoạt tập trung đầu tuần.
TRƯỜNG THPT LÂM HÀ TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ “PHÒNG CHỐNG TỆ NẠN XÃ HỘI, PHÒNG CHỐNG TÁC HẠI CỦA MA TÚY VÀ THUỐC LÁ”
Học sinh toàn trường trong tiết sinh hoạt tập trung đầu tuần
     Mục đích của hoạt động nhằm giúp học sinh nâng cao nhận thức tác hại của ma tuý, thuốc lá và các tệ nạn xã hội; từ đó hình thành trong các em những kỹ năng cơ bản trong việc nhận diện các tệ nạn xã hội, có thái độ và phản ứng tích cực để đối phó với sự xâm nhập tệ nạn xã hội vào học đường.
     Chương trình được thiết kế dưới dạng game show Rung chuông vàng với sự chủ trì tổ chức của Tổ Hóa học - Vật lý - Công nghệ và sự hiện diện của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh toàn trường. Game show gồm hai phần thi. Phần thi thứ nhất dành cho 29 thí sinh, đại diện của 29 lớp học sinh trong toàn trường cùng tham gia. Các thí sinh lần lượt trả lời các câu hỏi với nội dung: Nhận diện tác hại của thuốc lá, ma túy; tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức trong việc phòng, chống tác hại của thuốc lá, ma túy và các tệ nạn xã hội khác. Các câu hỏi được trình bày rõ ràng, khoa học, dễ hiểu và sắp xếp theo mức độ từ dễ đến khó. Vì thế các thí sinh sẽ bị loại dần theo các mức độ của câu hỏi. Phần thi diễn ra vô cùng sôi nổi với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả và sự cứu trợ của các thầy cô giáo trong Tổ Hóa học - Vật lý - Công nghệ. Phần thứ hai là những câu hỏi dành cho khán giả. Sự tham gia nhiệt tình của học sinh toàn trường đã tạo nên một không khí sôi nổi. Và trên hết là thông qua đó, đã nâng cao nhận thức cho học sinh toàn trường về tác hại của thuốc lá, ma túy để các em có ý thức hơn trong việc phòng chống sự xâm nhập của các tệ nạn này vào môi trường học đường.
 
Hình ảnh các thí sinh trong phần thi Rung chuông vàng
 
 
 
Học sinh Mát Thuyn - lớp 12A6
đã xuất sắc
dành giải nhất cuộc thi Rung chuông vàng
     Có thể nói, buổi sinh hoạt chuyên đề “Phòng chống tệ nạn xã hội, phòng chống tác hại của ma túy và thuốc lá” thực sự bổ ích đối với thầy và trò Trường THPT Lâm Hà. Thông điệp được truyền đi mang ý nghĩa giáo dục lớn lao và tích cực. Tiết sinh hoạt tập trung đầu tuần chứa nhiều tâm huyết và thấm đẫm chất nhân văn đã đem đến nguồn năng lượng dạt dào để bước vào tuần học mới - tuần học thứ tư của năm học 2023 - 2024./.
 BAN BIÊN TẬP CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
                 TRƯỜNG THPT LÂM HÀ


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LH1
LH2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây