bh

TUYÊN TRUYỀN CHĂM SÓC SỨC KHOẺ SINH SẢN VỊ THÀNH NIÊN TẠI TRƯỜNG THPT LÂM HÀ

Thứ ba - 17/10/2023 21:06
     Tuyên truyền chăm sóc sức khỏe sinh sản cho vị thành niên trong trường học là một hoạt động có ý nghĩa, giúp các em học sinh có sự hiểu biết và nhận thức rõ ràng hơn về sức khỏe sinh sản. Bên cạnh đó, ở lứa tuổi này, các em đang có nhu cầu tìm hiểu kiến thức tâm sinh lý rất lớn, bởi vậy việc phổ biến kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản giúp các em có một cuộc sống lành mạnh về thể chất và tinh thần là hết sức cần thiết.
     Nhận thức được tầm quan trọng của việc cung cấp, giáo dục kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản cho các học sinh trong độ tuổi vị thành niên không chỉ là trách nhiệm của gia đình, thầy cô, y bác sỹ mà còn là sự chung tay, góp sức của toàn xã hội; sáng ngày 16 tháng 10 năm 2023, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Lâm Đồng và Khoa Sức khỏe sinh sản Trung tâm Y tế huyện Lâm Hà phối hợp với Trường THPT Lâm Hà triển khai truyền thông giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên cho 1163 học sinh của nhà trường trong tiết sinh hoạt tập trung đầu tuần.
     Đến dự buổi tuyên truyền có bà Phan Thị Thu Trang - cán bộ Khoa Sức khỏe sinh sản - Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Lâm Đồng; bà Phạm Thị Thơm - Phó Trưởng Khoa, bà Phan Thị Hảo - nhân viên Khoa Sức khỏe sinh sản Trung tâm Y tế huyện Lâm Hà và đại diện Đài Phát thanh Truyền hình Lâm Hà đến thực hiện công tác truyền thông.
     Tại chương trình, bà Phan Thị Thu Trang đã tuyên truyền các kiến thức bổ ích về tuổi vị thành niên; tình bạn khác giới và tình yêu; sức khỏe sinh sản và tình dục an toàn; mang thai ở tuổi vị thành niên và biện pháp phòng chống; sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên,...
 
Bà Phan Thị Thu Trang, cán bộ Khoa Sức khỏe sinh sản - Trung tâm kiểm soát bệnh tật  tỉnh Lâm Đồng tuyên truyền các kiến thức về chăm sóc sức khoẻ sinh sản vị thành niên
Bà Phan Thị Hảo đã chia sẻ những con số đáng báo động về vấn nạn nạo phá thai ở lứa tuổi học sinh trung học phổ thông trên địa bàn huyện Lâm Hà trong những năm vừa qua, giúp các em học sinh nhận thức sâu sắc hơn việc chăm sóc và bảo vệ chính mình.
 Bà Phan Thị Hảo - nhân viên Khoa Sức khỏe sinh sản Trung tâm Y tế huyện Lâm Hà
Vượt qua những e ngại ban đầu, dần dần các em học sinh đã mạnh dạn và sôi nổi hơn với những kiến thức về giới, về sức khỏe sinh sản mà cán bộ các trung tâm cung cấp.
 Học sinh Trường THPT Lâm Hà chăm chú lắng nghe các kiến thức về chăm sóc sức khỏe 
Buổi nói chuyện đã tạo cơ hội cho học sinh giao lưu, chia sẻ kiến thức, quan điểm, kỹ năng sống trong lĩnh vực sức khỏe sinh sản. Giúp các em hiểu được những thay đổi về tâm sinh lí ở lứa tuổi vị thành niên, biết được hậu quả của việc mang thai sớm ở tuổi dậy thì, tìm hiểu tác dụng của các biện pháp tránh thai; biết vận dụng kỹ năng giao tiếp, kỹ năng kiên định và kỹ năng đưa ra quyết định để chủ động phòng tránh mang thai sớm và lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, từ đó có các biện pháp chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên hợp lý.
Kết thúc buổi nói chuyện, bà Phạm Thị Thơm - Phó Trưởng Khoa Sức khỏe sinh sản Trung tâm Y tế huyện Lâm Hà đã trao quà cho các em học sinh Trường THPT Lâm Hà.
 Đại diện 29 lớp học sinh Trường THPT Lâm Hà nhận quà của Trung tâm Y tế huyện Lâm Hà
 
Có thể nói, chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên là việc làm quan trọng, cần nhận được sự quan tâm, vào cuộc của toàn xã hội. Qua đó, không chỉ giúp các em học sinh phát triển một cách toàn diện về tâm sinh lý mà còn góp phần phòng ngừa các tệ nạn và các hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra./.
 
                    Ban biên tập cổng thông tin điện tử Trường THPT Lâm Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LH1
LH2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây